Search
Trang chủGiới thiệuTin tức & Sự kiệnTài nguyên du lịchPhong Nha - Kẻ BàngDịch vụ du lịchDịch vụ khácVăn bảnMultimedia

ĐỀ CỬ ĐỂ BÌNH CHỌN10 SỰ KIỆN ĐÁNG NHỚ 
CỦA DU LỊCH QUẢNG BÌNH 2016
( Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Quảng Bình tổ chức bình chọn)
1.Ban hành Chương trình phát triển du lịch tỉnh giai đoạn 2016 - 2020
Ngày 13 tháng 7 năm 2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã ban hành Chương trình số 06/CTr- TU về phát triển du lịch tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2016 - 2020, nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI “từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”. Đây là lần đầu tiên Chương trình phát triển du lịch được xác định là một trong ba chương trình kinh tế - xã hội trọng điểm của tỉnh Quảng Bình. Để triển khai thực hiện Chương trình, ngày 13 tháng 9 năm 2016, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 1503/KH- UBND, theo đó các cấp, các ngành có kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tích cực và đồng bộ, huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, khai thác tốt tiềm năng lợi thế để phát triển du lịch bền vững.
 
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà lưu niệm cho ngài Nari Kudo Riwa, Thống đốc tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Ảnh: Diệu An
Hollywood chọn Quảng Bình làm phim trường Kong: Skull Island
 Kong: Skull Island là một bộ phim chủ đề quáivật Mỹ của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts. Bộ phim là sự khởi động lại của nhượng quyền thương mại King Kong và sẽ dùng làm phần thứ hai trong vũ trụ phim huyền thoại của Godzilla-Kong. Tham gia phim là các diễn viên nổi tiếng như Tom Hiddleston, Brie Larson, Toby Kebbel, Corey Hawkins, Thomas Mann, Jonh Goodman và Samuel L.Jackson,… Kong: Skull Island sẽ được khởi chiếu ngày 10 tháng 3 năm 2017. 
Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Du lịch đón đoàn làm phim Kong: Skull Island. Ảnh: Minh Tuân
       Trong thời gian thực hiện các cảnh quay tại Quảng Bình, đoàn làm phim đã được cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương đón tiếp nồng hậu và tạo điều kiện thuận lợi. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo báo giới, người hâm mộ và khách du lịch. Đã có hàng ngàn tác phẩm báo chí và thông tin đăng tải trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nướchấp dẫn, thu hút hàng chục triệu người quan tâm.Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đánh giá Quảng Bình là địa danh có vẻ đẹp siêu thực, gây kinh ngạc. Hiện nay, Trailer của bộ phim đã được quảng bá, giới thiệu nhiều nơi trên thế giới với những cảnh quay rất sống động. Qua đó,những hình ảnh thiên nhiên hoang sơ và kỳ vĩ ở Quảng Bình được đông đảo công chúng trên thế giới biết đến. Ngành du lịch Quảng Bình đang có kế hoạch khai thác trường quay Kong: Skull Island và các sản phẩm dựa theo hình ảnh bộ phim này.
 3.Đoàn đại sứ các nước “Chinh phục Sơn Đòong - hang động lớn nhất thế giới”
Đoàn gồm đại sứ các nước Acghentina, Thụy Điển, Ý, Anh, Úc, Séc, Đại sứ UNESCO tại Việt Nam và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Tom Malinowski. Đoàn do đại sứ Phạm Sanh Châu, Vụ trưởng vụ Văn hoá Đối ngoại và UNESCO Bộ Ngoại giao dẫn đầu. Tham gia với đoàn còn có Á hậu Dương Trương Thiên Lý  và các phóng viên báo chí.
 
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng huy hiệu chinh phục Sơn Đoòng cho các Đại sứ. Ảnh: Báo Quảng Bình
Đoàn đã thực hiện thành công chương trình “Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới” từ ngày 11 đến 17 tháng 5 năm 2016. Trước khi lên đường thám hiểm Sơn Đòong, đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa. Các Đại sứ tham gia chương trình lần này là đại diện cho các quốc gia dẫn đầu về số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong những năm qua. Mỗi Đại sứ là một sứ giả quảng bá cho du lịch Việt Nam, du lịch Quảng Bình đến các quốc gia của Đại sứ tham gia cũng như trên toàn thế giới. 
4.Chương trình kích cầu du lịch sau sự cố môi trường biển
Bước vào năm 2016, Du lịch Quảng Bình đang trên đà tăng trưởng ấn tượng, phấn đấu đạt 3,3 triệu lượt khách trong năm. Tuy nhiên, vào đúng dịp cao điểm mùa du lịch, Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa ở Hà Tĩnh đã gây ra sự cố môi trường biển làm cho ngành du lịch Quảng Bình bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong tình cảnh khó khăn ấy, với tinh thần “mình phải tự cứu mình”, ngành du lịch đã có những giải pháp kích cầu một cách đồng bộ và sâu rộng nhằm hạn chế sự ảnh hưởng tiêu cực do sự cố môi trường biển, thực hiện chuyển hướng kinh doanh, tăng cường các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, giữ vững thương hiệu du lịch Quảng Bình. Đến hết tháng 12 năm 2016, đã thực hiện giảm giá cho gần 400 ngàn lượt khách tham quan và lưu trú tại tỉnh.
 
Hang Va. Ảnh: Ryan Deboodt
Nhờ thực hiện tốt các giải pháp đồng bộ và hiệu quả, ngành du lịch Quảng Bình đang từng bước phục hồi. Riêng khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng, số lượng khách và doanh thu du lịch tăng so với năm 2015. Đặc biệt, trong 03 tháng cuối năm 2016, ngành Du lịch Quảng Bình đã đón nhiều đoàn famtrip với gần 300 đại diện các công ty lữ hành trong và ngoài nước đến khảo sát, mang lại nhiều hứa hẹn cho sự phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian tới.
   5.Khánh hạ chùa Hoằng Phúc, đón nhận Bằng di tích cấp Quốc gia và cung nghinh Xá lợi đức Phật
Ngày 16 tháng 01 năm 2016, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ngân hàng ĐT & PT Việt Nam (BIDV) và tỉnh Quảng Bình đã tổ chức khánh hạ chùa Hoằng Phúc, đón nhận Bằng Di tíchcấp Quốc gia và cung nghinh Xá lợi đức Phật tại xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.
Chùa Hoằng Phúc là một trong những ngôi chùa cổ nhất miền Trung, được tạo dựng cách đây hơn 700 năm. Năm 1301, Phật hoàng Trần Nhân Tông đã ghé thăm và cầu phúc đức cho dân, lúc đó chùa Hoằng Phúc có tên là Am Tri Kiến. Năm 1716, chúa Nguyễn Phúc Chu đặt tên chùa là Kính Thiên Tự. Năm 1821, vua Minh Mạng trong chuyến ngự giá Bắc tuần, ghé thăm chùa và cho đổi tên là Hoằng Phúc Tự.  Chùa từng là nơi nuôi dưỡng, che giấu cán bộ hoạt động cách mạng.
 
Bức tranh gốm Trúc Lâm Đại Sĩ xuất sơn đồ tại chùa Hoằng Phúc. Ảnh: Sưu tầm
Ngôi chùa là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, giữ gìn truyền thống, bản sắc văn hóa và phục vụ nhu cầu tham quan, lễ Phật cho du khách thập phương. Ủy ban nhân tỉnh Quảng Bình đã công nhận là điểm du lịch.
 6.Lễ hội đua thuyền truyền thống tỉnh Quảng Bình mở rộng các tỉnh Khăm Muộn (Lào), Bưng Kàn (Thái Lan) và Chương trình trình diễn thuyền buồm trên sông Nhật Lệ
Đây là lần đầu tiên lễ hội thể thao, du lịch kết hợp, có sự tham gia của các đoàn quốc tế tổ chức tại tỉnh Quảng Bình, diễn ra từ ngày 13 đến ngày 19 tháng 7 năm 2016. Tham dự lễ hội có 12 đội đua đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Quảng Bình và các đội đến từ các tỉnh Khăm Muộn (Lào), Bưng Kàn (Thái Lan). Đặc biệt, kết hợp hoạt động đua thuyền là Chương trình diễu hành và trình diễn thuyền buồm trên sông Nhật Lệ. Chương trình có sự tham gia của 15 thuyền buồm vừa tham dự giải đua thuyền buồm quốc tế tại Phú Quốc (Kiên Giang) cùng 20 thuyền Crystal Kayak, 10 ca nô dù lượn, môtô nước tham gia diễu hành và trình diễn.
Đây là lễ hội được tổ chức chu đáo, an toàn, tinh thần xã hội hóa cao, tạo được không khí sôi nổi và ấn tượng, thu hút gần hai vạn người tham dự cổ vũ; là hoạt động có ý nghĩa trong quan hệ hợp tác trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa 9 tỉnh của ba nước Việt Nam, Lào, Thái Lan sử dụng đường 8 và đường 12.
         Lễ hội đua thuyền truyền thống tỉnh Quảng Bình mở rộng các tỉnh Khăm Muộn (Lào), Bưng Kàn (Thái Lan) và Chương trình trình diễn thuyền buồm trên sông Nhật Lệ đã thu hút khách du lịch đến Quảng Bình trong điều kiện đang gặp nhiều khó khăn do sự cố môi trường biển tại bốn tỉnh miền Trung.
7. Thành lập Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình 
Được sự đồng ý chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, ngày 24 tháng 6 năm 2016, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình khóa XVII tạikỳ họp thứ Nhất đã thông qua Nghị quyết số 01/2016/NQ-HĐND, thành lập Sở Du lịch Quảng Bình và đổi tên Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình thành Sở Văn hóa và  Thể thao tỉnh Quảng Bình. Tiếp đó, ngày 25 tháng 8 năm 2016, Uỷ ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 24/2016/QĐ-UBND,quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình. Sau khi thành lập, Sở Du lịch đã tiến hành kiện toàn, sắp xếp lại bộ máy, nâng cao chất lượng và hiệu lực quản lý nhà nước để đáp ứng yêu cầu phát triển.
8. Phát hiện thêm 57 hang động mới
Ngày 22 tháng 6 năm 2016, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức công bố 57hang động mới được phát hiện. Đoàn khảo sát do Tiến sĩ Howard Limbert, chuyên gia hang động Hoàng gia Anh dẫn đầu thực hiện chuyến thám hiểm trong hơn một tháng. Các hang động được phát hiện trong 14 khu vực ở những vị trí hiểm trở, nằm sâu giữa rừng nhiệt đới, phần lớn trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. 
 
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho TS. Howard Limbert, Trưởng đoàn khảo sát Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh. Ảnh: Mai Anh
Trong 57 hang mới khám phá, nổi bật nhất là hang Hòa Hương. Đây là lần đầu một hang hình thành ngầm dưới nước ở Quảng Bình được tìm thấy,hang nằm ngay dưới lòng hồ, nguồn nước chảy qua hang rồi sang Lào. Hang dài 2.876 m, tuổi đời khoảng 5 triệu năm, lâu đời nhất trong các hang động đã được phát hiện ở Quảng Bình.Hang chứa đựng rất nhiều thông tin quý báu đối với các nhà địa chất. Đoàn khảo sát cũng phát hiện hang Tiên 2 ở huyện Minh Hóa. Hang rất lớn, cao 50 m, rộng 30 m, hiện đã được đưa vào khai thác. Ngoài ra, đoàn khảo sát phát hiện rất nhiều hang có hố sụt thẳng đứng. Một số hang có những dòng sông ngầm bên trong, được đoàn chuyên gia nhận định, nối với dòng nước ở những hang đã khám phá như hang Sơn Đoòng, hang Én.
Những hang động vừa được công bố có ý nghĩa lớn khẳng định tiềm năng du lịch Quảng Bình có vị trí hàng đầu trên thế giới.
9. Thu hút hơn 10 nghìn tỷ đồng đầu tư vào du lịch
Năm 2016, mặc dù ngành du lịch Quảng Bình gặp khó khăn do sự cố môi trường biển, nhưng với tiềm năng, lợi thế và triển vọng của du lịch, nhiều tập đoàn, công ty lớn đã chọn Quảng Bình để đầu tư phát triển du lịch với 19 dự án, tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 10 nghìn tỷ đồng. Trong đó có các dự án lớn như quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC; Khu biệt thự sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Hải Ninh; Khu du lịch và nhà ở sinh thái SunSpa - Đảo Yến, Khách sạn 5 sao PullMan,… Ngành du lịch Quảng Bình cũng đã đưa vào khai thác các tuyến, điểm và sản phẩm du lịch mới, như: tuyến du lịch khám phá hang Va, hang Nước Nứt - những trải nghiệm khác biệt; tuyến du lịch khám phá động Thiên Đường - Giếng Trời; điểm du lịch chùa Hoằng Phúc; khai thác thử nghiệm tuyến du lịch khám phá Trạ Ang.Đây là những sản phẩm du lịch đặc trưng của Quảng Bình có chất lượng cao, được tổ chức chuyên nghiệp bởi các công ty lữ hành quốc tế giàu kinh nghiệm với nhiều cấp độ từ trải nghiệm văn hóa đến khám phá thiên nhiên kỳ thú, chinh phục và thám hiểm những hang động tuyệt đẹp, mang đến cho khách du lịch nhiều lựa chọn hấp dẫn, thú vị, thỏa sức đam mê và vượt lên chính mình.
Để cải thiện môi trường đầu tư, đặc biệt đầu tư vào lĩnh vực du lịch, tỉnh Quảng Bình đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư sớm triển khai, hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác các dự án, có chính sách hỗ trợ đầu tư riêng được quy định tại Quyết định số 04/2014/QĐ-UBND ngày 30/04/2014 của UBND tỉnh Quy định một số chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, Quyết định số 38/2014/QĐ-UBND ngày 31/12/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh về Quy định một số chính sách hỗ trợ đầu tư đối với cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh nhà hàng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, kiên quyết thu hồi giấy phép đầu tư đối với những dự án chậm tiến độ.
 
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Lễ động thổ dự án Hotel & Resort 5 sao Pullman Quảng Bình. Ảnh: Hanoitourist
10. Hang Sơn Đoòng chính thức được cả 3 tổ chức kỷ lục thế giới xác lập kỷ lục
Ngày 13tháng 6 năm 2016, Hiệp hội Kỷ lục Thế giới (trụ sở tại Hồng Kông) đã xác nhận Kỷ lục thế giới cho hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới.
Ngày 24 tháng 7 năm 2016,  Liên minh Kỷ lục Thế giới (trụ sở tại Mỹ và Ấn Độ) đã cùng xác lập các kỷ lục thế giới cho hang Sơn Đoòng (thuộc tỉnh Quảng Bình) với 3 nội dung chính: Người đầu tiên khám phá và phát hiện ra hang Sơn Đoòng là ông Hồ Khanh vào năm 1991, Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh là đơn vị đã thực hiện thám hiểm hang và xác định quy mô, kích thước của hang vào năm 2009, hang  Sơn Đoòng là hang lớn nhất thế giới nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.Trước đó vào năm 2015, tổ chức Kỷ lục Guinness (Anh quốc) đã xuất bản sách “Kỷ lục Guinness thế giới” đã giới thiệu về Sơn Đoòng, xác lập hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.
 
Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới. Ảnh: Ryan Deboodt
Như vậy, hang Sơn Đoòng đã chính thức trở thành địa danh đầu tiên và duy nhất trên thế giới được cả 3 tổ chức kỷ lục trên thế giới cùng xác lập kỷ lục tính tới thời điểm hiện tại. 
 
 
11. Phát triển mô hình du lịch cộng đồng
Để thu hút khách du lịch quốc tế cũng như trong nước, trong năm 2016 mô hình du lịch cộng đồng đang được phát triển mạnh ở Quảng Bình. Toàn tỉnhhiện có 20 mô hình du lịch cộng đồng ở các xã Hưng Trạch, Sơn Trạch, Phúc Trạch, Cự Nẫm (huyện Bố Trạch), Tân Hóa (huyện Minh Hóa) mang lại hiệu quả tốt. Đặc biệt là các mô hình Chày Lập Farmstay, Phong Nha Farmstay, Phong Nha Lakehouse, Ho Khanh’s homestay… đã thu hút nhiều du khách, nhất là khách du lịch quốc tế. 
Đến với du lịch cộng đồng, du khách ngoài khám phá những vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên, không gian các bản làng người bản địa còn được trải nghiệm, thưởng thức những hoạt động trong sinh hoạt, sản xuất, văn hóa và ẩm thực cùng cộng đồng địa phương với bao điều mới lạ, hấp dẫn.
Mô hình du lịch cộng đồng đã tạo việc làm và thu nhập khá, ổn định cho người dân địa phương, góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên, đặc biệt là ở vùng đệm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.
12. Sông  Chày- Hang Tối  đứng đầu trong danh sách những điểm đến “gây sốt” năm 2016.
Sông Chày - Hang Tối (thuộc Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng) là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn và diệu kỳ về một khung cảnh thiên nhiên kỳ thú. Sông Chày có chiều dài khoảng 8km có dòng nước màu ngọc bích rất thơ mộng cho việc du thuyền ngắm cảnh.Dọc hai bờ sông Chày phía hạ lưu là cảnh làng quê trù phú, phía thượng nguồn là sinh cảnh của tháp karst hùng vĩ tiêu biểu cho địa hình của Phong Nha-Kẻ Bàng.Hang Tối nằm kề về phía thượng nguồn sông Chày có vẻđẹp hoang sơ, huyền ảo, cảnh sắc ấn tượng. 

Với vẻ đẹp thuần khiết và ban sơ của thiên nhiên mang đến cho du khách những phút giây thư thái, dễ chịu và một cảm giác gần gũi, hòa mình với thiên nhiên. Đến với Sông Chày-Hang Tối du khách được trải nghiệm nhiều trò chơi hấp dẫn như đu dây zipline, chèo thuyền kayak, tắm bùn trong hang, ngâm chân bằng thảo dược,… 
Sông Chày- Hang Tối là điểm du lịch thu hút lượng khách tăng đột biến trong năm 2016.
ĐỀ CỬ ĐỂ BÌNH CHỌN10 SỰ KIỆN ĐÁNG NHỚ 
CỦA DU LỊCH QUẢNG BÌNH 2016
( Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Quảng Bình tổ chức bình chọn)
1.Ban hành Chương trình phát triển du lịch tỉnh giai đoạn 2016 - 2020
Ngày 13 tháng 7 năm 2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã ban hành Chương trình số 06/CTr- TU về phát triển du lịch tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2016 - 2020, nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI “từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”. Đây là lần đầu tiên Chương trình phát triển du lịch được xác định là một trong ba chương trình kinh tế - xã hội trọng điểm của tỉnh Quảng Bình. Để triển khai thực hiện Chương trình, ngày 13 tháng 9 năm 2016, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 1503/KH- UBND, theo đó các cấp, các ngành có kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tích cực và đồng bộ, huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, khai thác tốt tiềm năng lợi thế để phát triển du lịch bền vững.

Thể lệ cuộc thi
 “Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới”

Tên gọi của cuộc thi:
- Tên gọi cuộc thi: “Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới”
2. Cơ cấu Giải thưởng:
01 Giải đặc biệt: 01 voucher cho 1 người tham gia tuyến du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới”.
02 Giải nhất: Mỗi giải 01 voucher chuyến du lịch Đồng Hới – Chiang Mai (4 ngày/1 người).
05 Giải nhì: Mỗi giải:
                  + Chuyến du lịch Hà Nội – Quảng Bình trọn gói 3 ngày 4 đêm. 
                  + Hoặc 2 đêm tại Jungle Boss Homestay + 01 ngày khám phá thung lũng Hamada-hang Trạ Ang.
10 Giải ba: Mỗi giải:
                  +  01 voucher (3 ngày 2 đêm cho 2 khách/phòng Deluxe)  tại khách sạn Mường Thanh Luxury Nhật Lệ và 01 vé  tham quan Động Thiên Đường
                  + Hoặc 01 voucher (3 ngày 2 đêm phòng loại Deluxe Twin) tại khách sạn Mường Thanh Holiday Quảng Bình và 01 vé tham quan Động Thiên Đường
19 Giải khuyến khích: Mỗi giải 01 voucher phòng khách sạn tại một trong các cơ sở (Sài Gòn – Quảng Bình; Sài Gòn - Phong Nha; Bảo Ninh beach resort; Tân Bình hotel; Royal hotel) 
01 Giải bức ảnh ấn tượng nhất: 01 voucher phòng ngủ tại Phong Nha Lake House (01 đêm tại Bungalow lakeview cho 2 người) và 01 cặp vé tham quan Động Thiên Đường
01 Giải bài cảm nhận hay nhất: 01 voucher (01phòng Deluxe Ocean 02 đêm cho 2 người tại Sun Spa Resort) và 01 cặp vé tham quan Động Thiên Đường.
Đối tượng tham gia
- Người tham gia dự thi là công dân Việt Nam và người nước ngoài.
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành du lịch Quảng Bình không được tham gia cuộc thi. 
4. Thời gian cuộc thi:
- Thời gian gửi bài dự thi: Từ ngày 25/03/2017 đến 30/04/2017
- Thời gian bình chọn: Từ ngày đăng bài trên album tại fanpage “Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt” đến hết ngày 30/04/2017
- Thời gian công bố giải thưởng : ngày 15/05/2017. 
5. Cách thức tham gia: 
Bước 1: Gửi bài dự thi  
Thành viên gửi ảnh được chụp tại khu vực diễn ra chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” , kèm bài viết giới thiệu, hoặc cảm nhận về du lịch Quảng Bình (không quá 200 từ), họ tên, SĐT, email, tên FB cá nhân tham dự và đường link giới thiệu chương trình cuộc thi tại website: www.quangbinhtourism.vn về địa chỉ email:  trungtamxtdlqb@gmail.com
Bước 2: Kêu gọi thích (like) và share (chia sẻ)
Bài dự thi được đăng tải trong album cuộc thi tại fange: Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt. 
Thí sinh kêu gọi bạn bè thích (like) và chia sẻ (share). Các lượt chia sẻ phải sử dụng kèm theo các hashtag: #quangbinhtronglonghanoi #dulichquangbinh #quangbinhtourism #homeofkong.
6. Yêu cầu ảnh dự thi:
- Bài dự thi phải thuộc quyền sở hữu của người tham gia cuộc thi, BTC không chấp nhận các hình thức dùng bài của người khác tham gia cuộc thi. Thí sinh tự chịu trách nhiệm về mọi tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện, đòi bồi thường liên quan đến bản quyền, quyền sở hữu tác phầm dự thi.      
- Ảnh dự thi ảnh định dạng bắt buộc: jpg; png. Dung lượng tối thiểu 1Mb. Có thể được chỉnh sửa, nhưng không làm thay đổi nội dung, nhân vật trong ảnh gốc.
  7.  Điều kiện chấm giải:
* Cách tính điểm: 
+ Điểm tính từ mạng xã hội Facebook: Tính tổng lượng yêu thích (Like) và Chia sẻ (Share) bài dự thi với cơ cấu điểm: 1 Like = 1 điểm, 1 Share = 10 điểm.
+ Điểm của Ban tổ chức: Là điểm do các thành viên Ban tổ chức đánh giá đối với bài dự thi.
*Tổng điểm của mỗi bài dự thi = 80% x điểm tính từ mạng xã hội Facebook + 20% x điểm của Ban tổ chức.
  8. Các quy định khác
Ban tổ chức có quyền sử dụng tác phẩm cho hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch Quảng Bình. 
Trong trường hợp phát sinh tranh chấp, khiếu nại liên quan đến cuộc thi, Ban tổ chức sẽ trực tiếp giải quyết.
BAN TỔ CHỨC
Thể lệ cuộc thi
 “Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới”

Tên gọi của cuộc thi:
- Tên gọi cuộc thi: “Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới”
2. Cơ cấu Giải thưởng:
01 Giải đặc biệt: 01 voucher cho 1 người tham gia tuyến du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới”.
02 Giải nhất: Mỗi giải 01 voucher chuyến du lịch Đồng Hới – Chiang Mai (4 ngày/1 người).
05 Giải nhì: Mỗi giải:
                  + Chuyến du lịch Hà Nội – Quảng Bình trọn gói 3 ngày 4 đêm. 
                  + Hoặc 2 đêm tại Jungle Boss Homestay + 01 ngày khám phá thung lũng Hamada-hang Trạ Ang.
10 Giải ba: Mỗi giải:
                  +  01 voucher (3 ngày 2 đêm cho 2 khách/phòng Deluxe)  tại khách sạn Mường Thanh Luxury Nhật Lệ và 01 vé  tham quan Động Thiên Đường
                  + Hoặc 01 voucher (3 ngày 2 đêm phòng loại Deluxe Twin) tại khách sạn Mường Thanh Holiday Quảng Bình và 01 vé tham quan Động Thiên Đường
19 Giải khuyến khích: Mỗi giải 01 voucher phòng khách sạn tại một trong các cơ sở (Sài Gòn – Quảng Bình; Sài Gòn - Phong Nha; Bảo Ninh beach resort; Tân Bình hotel; Royal hotel) 
01 Giải bức ảnh ấn tượng nhất: 01 voucher phòng ngủ tại Phong Nha Lake House (01 đêm tại Bungalow lakeview cho 2 người) và 01 cặp vé tham quan Động Thiên Đường
01 Giải bài cảm nhận hay nhất: 01 voucher (01phòng Deluxe Ocean 02 đêm cho 2 người tại Sun Spa Resort) và 01 cặp vé tham quan Động Thiên Đường.
Đối tượng tham gia
- Người tham gia dự thi là công dân Việt Nam và người nước ngoài.
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành du lịch Quảng Bình không được tham gia cuộc thi. 
4. Thời gian cuộc thi:
- Thời gian gửi bài dự thi: Từ ngày 25/03/2017 đến 30/04/2017
- Thời gian bình chọn: Từ ngày đăng bài trên album tại fanpage “Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt” đến hết ngày 30/04/2017
- Thời gian công bố giải thưởng : ngày 15/05/2017. 
5. Cách thức tham gia: 
Bước 1: Gửi bài dự thi  
Thành viên gửi ảnh được chụp tại khu vực diễn ra chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” , kèm bài viết giới thiệu, hoặc cảm nhận về du lịch Quảng Bình (không quá 200 từ), họ tên, SĐT, email, tên FB cá nhân tham dự và đường link giới thiệu chương trình cuộc thi tại website: www.quangbinhtourism.vn về địa chỉ email:  trungtamxtdlqb@gmail.com
Bước 2: Kêu gọi thích (like) và share (chia sẻ)
Bài dự thi được đăng tải trong album cuộc thi tại fange: Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt. 
Thí sinh kêu gọi bạn bè thích (like) và chia sẻ (share). Các lượt chia sẻ phải sử dụng kèm theo các hashtag: #quangbinhtronglonghanoi #dulichquangbinh #quangbinhtourism #homeofkong.
6. Yêu cầu ảnh dự thi:
- Bài dự thi phải thuộc quyền sở hữu của người tham gia cuộc thi, BTC không chấp nhận các hình thức dùng bài của người khác tham gia cuộc thi. Thí sinh tự chịu trách nhiệm về mọi tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện, đòi bồi thường liên quan đến bản quyền, quyền sở hữu tác phầm dự thi.      
- Ảnh dự thi ảnh định dạng bắt buộc: jpg; png. Dung lượng tối thiểu 1Mb. Có thể được chỉnh sửa, nhưng không làm thay đổi nội dung, nhân vật trong ảnh gốc.
  7.  Điều kiện chấm giải:
* Cách tính điểm: 
+ Điểm tính từ mạng xã hội Facebook: Tính tổng lượng yêu thích (Like) và Chia sẻ (Share) bài dự thi với cơ cấu điểm: 1 Like = 1 điểm, 1 Share = 10 điểm.
+ Điểm của Ban tổ chức: Là điểm do các thành viên Ban tổ chức đánh giá đối với bài dự thi.
*Tổng điểm của mỗi bài dự thi = 80% x điểm tính từ mạng xã hội Facebook + 20% x điểm của Ban tổ chức.
  8. Các quy định khác
Ban tổ chức có quyền sử dụng tác phẩm cho hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch Quảng Bình. 
Trong trường hợp phát sinh tranh chấp, khiếu nại liên quan đến cuộc thi, Ban tổ chức sẽ trực tiếp giải quyết.
BAN TỔ CHỨC
Thể lệ cuộc thi
 “Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới”

Tên gọi của cuộc thi:
- Tên gọi cuộc thi: “Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới”
2. Cơ cấu Giải thưởng:
01 Giải đặc biệt: 01 voucher cho 1 người tham gia tuyến du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới”.
02 Giải nhất: Mỗi giải 01 voucher chuyến du lịch Đồng Hới – Chiang Mai (4 ngày/1 người).
05 Giải nhì: Mỗi giải:
                  + Chuyến du lịch Hà Nội – Quảng Bình trọn gói 3 ngày 4 đêm. 
                  + Hoặc 2 đêm tại Jungle Boss Homestay + 01 ngày khám phá thung lũng Hamada-hang Trạ Ang.
10 Giải ba: Mỗi giải:
                  +  01 voucher (3 ngày 2 đêm cho 2 khách/phòng Deluxe)  tại khách sạn Mường Thanh Luxury Nhật Lệ và 01 vé  tham quan Động Thiên Đường
                  + Hoặc 01 voucher (3 ngày 2 đêm phòng loại Deluxe Twin) tại khách sạn Mường Thanh Holiday Quảng Bình và 01 vé tham quan Động Thiên Đường
19 Giải khuyến khích: Mỗi giải 01 voucher phòng khách sạn tại một trong các cơ sở (Sài Gòn – Quảng Bình; Sài Gòn - Phong Nha; Bảo Ninh beach resort; Tân Bình hotel; Royal hotel) 
01 Giải bức ảnh ấn tượng nhất: 01 voucher phòng ngủ tại Phong Nha Lake House (01 đêm tại Bungalow lakeview cho 2 người) và 01 cặp vé tham quan Động Thiên Đường
01 Giải bài cảm nhận hay nhất: 01 voucher (01phòng Deluxe Ocean 02 đêm cho 2 người tại Sun Spa Resort) và 01 cặp vé tham quan Động Thiên Đường.
Đối tượng tham gia
- Người tham gia dự thi là công dân Việt Nam và người nước ngoài.
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành du lịch Quảng Bình không được tham gia cuộc thi. 
4. Thời gian cuộc thi:
- Thời gian gửi bài dự thi: Từ ngày 25/03/2017 đến 30/04/2017
- Thời gian bình chọn: Từ ngày đăng bài trên album tại fanpage “Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt” đến hết ngày 30/04/2017
- Thời gian công bố giải thưởng : ngày 15/05/2017. 
5. Cách thức tham gia: 
Bước 1: Gửi bài dự thi  
Thành viên gửi ảnh được chụp tại khu vực diễn ra chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” , kèm bài viết giới thiệu, hoặc cảm nhận về du lịch Quảng Bình (không quá 200 từ), họ tên, SĐT, email, tên FB cá nhân tham dự và đường link giới thiệu chương trình cuộc thi tại website: www.quangbinhtourism.vn về địa chỉ email:  trungtamxtdlqb@gmail.com
Bước 2: Kêu gọi thích (like) và share (chia sẻ)
Bài dự thi được đăng tải trong album cuộc thi tại fange: Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt. 
Thí sinh kêu gọi bạn bè thích (like) và chia sẻ (share). Các lượt chia sẻ phải sử dụng kèm theo các hashtag: #quangbinhtronglonghanoi #dulichquangbinh #quangbinhtourism #homeofkong.
6. Yêu cầu ảnh dự thi:
- Bài dự thi phải thuộc quyền sở hữu của người tham gia cuộc thi, BTC không chấp nhận các hình thức dùng bài của người khác tham gia cuộc thi. Thí sinh tự chịu trách nhiệm về mọi tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện, đòi bồi thường liên quan đến bản quyền, quyền sở hữu tác phầm dự thi.      
- Ảnh dự thi ảnh định dạng bắt buộc: jpg; png. Dung lượng tối thiểu 1Mb. Có thể được chỉnh sửa, nhưng không làm thay đổi nội dung, nhân vật trong ảnh gốc.
  7.  Điều kiện chấm giải:
* Cách tính điểm: 
+ Điểm tính từ mạng xã hội Facebook: Tính tổng lượng yêu thích (Like) và Chia sẻ (Share) bài dự thi với cơ cấu điểm: 1 Like = 1 điểm, 1 Share = 10 điểm.
+ Điểm của Ban tổ chức: Là điểm do các thành viên Ban tổ chức đánh giá đối với bài dự thi.
*Tổng điểm của mỗi bài dự thi = 80% x điểm tính từ mạng xã hội Facebook + 20% x điểm của Ban tổ chức.
  8. Các quy định khác
Ban tổ chức có quyền sử dụng tác phẩm cho hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch Quảng Bình. 
Trong trường hợp phát sinh tranh chấp, khiếu nại liên quan đến cuộc thi, Ban tổ chức sẽ trực tiếp giải quyết.
BAN TỔ CHỨC

Thể lệ cuộc thi

 “Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới”

1. Tên gọi của cuộc thi:

- Tên gọi cuộc thi: “Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới”

2. Cơ cấu Giải thưởng:

· 01 Giải đặc biệt: 01 voucher cho 1 người tham gia tuyến du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới”.
       · 02 Giải nhất: Mỗi giải 01 voucher chuyến du lịch Đồng Hới – Chiang Mai (4 ngày/1 người).
       · 05 Giải nhì: Mỗi giải:
       + Chuyến du lịch Hà Nội – Quảng Bình trọn gói 3 ngày 4 đêm
      + Hoặc 2 đêm tại Jungle Boss Homestay + 01 ngày khám phá thung lũng Hamada-hang Trạ Ang.
        · 10 Giải ba: Mỗi giải:
      +  01 voucher (3 ngày 2 đêm cho 2 khách/phòng Deluxe)  tại khách sạn Mường Thanh Luxury Nhật Lệ và 01 vé  tham quan Động Thiên Đường
    + Hoặc 01 voucher (3 ngày 2 đêm phòng loại Deluxe Twin) tại khách sạn Mường Thanh Holiday Quảng Bình và 01 vé tham quan Động Thiên Đường
     · 19 Giải khuyến khích: Mỗi giải 01 voucher phòng khách sạn tại một trong các cơ sở (Sài Gòn – Quảng Bình; Sài Gòn - Phong Nha; Bảo Ninh beach resort; Tân Bình hotel; Royal hotel)
       · 01 Giải bức ảnh ấn tượng nhất: 01 voucher phòng ngủ tại Phong Nha Lake House (01 đêm tại Bungalow lakeview cho 2 người) và 01 cặp vé tham quan Động Thiên Đường
       · 01 Giải bài cảm nhận hay nhất: 01 voucher (01phòng Deluxe Ocean 02 đêm cho 2 người tại Sun Spa Resort) và 01 cặp vé tham quan Động Thiên Đường.


3. Đối tượng tham gia:

- Người tham gia dự thi là công dân Việt Nam và người nước ngoài.

- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành du lịch Quảng Bình không được tham gia cuộc thi. 

4. Thời gian cuộc thi:

- Thời gian gửi bài dự thi: Từ ngày 25/03/2017 đến 30/04/2017

- Thời gian bình chọn: Từ ngày đăng bài trên album tại fanpage “Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt” đến hết ngày 30/04/2017

- Thời gian công bố giải thưởng : ngày 15/05/2017. 

5. Cách thức tham gia: 

Bước 1: Gửi bài dự thi  

Thành viên gửi ảnh được chụp tại khu vực diễn ra chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” , kèm bài viết giới thiệu, hoặc cảm nhận về du lịch Quảng Bình (không quá 200 từ), họ tên, SĐT, email, tên FB cá nhân tham dự và đường link giới thiệu chương trình cuộc thi tại website: www.quangbinhtourism.vn về địa chỉ email:  trungtamxtdlqb@gmail.com

Bước 2: Kêu gọi thích (like) và share (chia sẻ)

Bài dự thi được đăng tải trong album cuộc thi tại fange: Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt.

Thí sinh kêu gọi bạn bè thích (like) và chia sẻ (share). Các lượt chia sẻ phải sử dụng kèm theo các hashtag: #quangbinhtronglonghanoi #dulichquangbinh #quangbinhtourism #homeofkong.

6. Yêu cầu ảnh dự thi:

- Bài dự thi phải thuộc quyền sở hữu của người tham gia cuộc thi, BTC không chấp nhận các hình thức dùng bài của người khác tham gia cuộc thi. Thí sinh tự chịu trách nhiệm về mọi tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện, đòi bồi thường liên quan đến bản quyền, quyền sở hữu tác phầm dự thi.      

- Ảnh dự thi ảnh định dạng bắt buộc: jpg; png. Dung lượng tối thiểu 1Mb. Có thể được chỉnh sửa, nhưng không làm thay đổi nội dung, nhân vật trong ảnh gốc.

  7.  Điều kiện chấm giải:

* Cách tính điểm: 

+ Điểm tính từ mạng xã hội Facebook: Tính tổng lượng yêu thích (Like) và Chia sẻ (Share) bài dự thi với cơ cấu điểm: 1 Like = 1 điểm, 1 Share = 10 điểm.

+ Điểm của Ban tổ chức: Là điểm do các thành viên Ban tổ chức đánh giá đối với bài dự thi.

*Tổng điểm của mỗi bài dự thi = 80% x điểm tính từ mạng xã hội Facebook + 20% x điểm của Ban tổ chức.

  8. Các quy định khác:

· Ban tổ chức có quyền sử dụng tác phẩm cho hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch Quảng Bình.

·Trong trường hợp phát sinh tranh chấp, khiếu nại liên quan đến cuộc thi, Ban tổ chức sẽ trực tiếp giải quyết.

                                                                                                                 BAN TỔ CHỨC



Trong thời gian thực hiện các cảnh quay tại Quảng Bình, đoàn làm phim đã được cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương đón tiếp nồng hậu và tạo điều kiện thuận lợi. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo báo giới, người hâm mộ và khách du lịch. Đã có hàng ngàn tác phẩm báo chí và thông tin đăng tải trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nướchấp dẫn, thu hút hàng chục triệu người quan tâm.Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đánh giá Quảng Bình là địa danh có vẻ đẹp siêu thực, gây kinh ngạc. Hiện nay, Trailer của bộ phim đã được quảng bá, giới thiệu nhiều nơi trên thế giới với những cảnh quay rất sống động. Qua đó,những hình ảnh thiên nhiên hoang sơ và kỳ vĩ ở Quảng Bình được đông đảo công chúng trên thế giới biết đến. Ngành du lịch Quảng Bình đang có kế hoạch khai thác trường quay Kong: Skull Island và các sản phẩm dựa theo hình ảnh bộ phim này.