Search
Trang chủGiới thiệuTin tức & Sự kiệnTài nguyên du lịchPhong Nha - Kẻ BàngDịch vụ du lịchDịch vụ khácVăn bảnMultimedia
Tin tức
Đóng
Tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch Quảng Bình

Ngày 21-5, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch Quảng Bình. Tham dự buổi tọa đàm có đại diện lãnh đạo Sở Du lịch và có hơn 150 doanh nghiệp hoạt động du lịch của tỉnh Quảng Bình và TP. Hồ Chí Minh.

Quảng Bình được đánh giá là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng và giàu tài nguyên phát triển du lịch hàng đầu ở Việt Nam. Trong những năm qua, du lịch Quảng Bình đạt được những kết quả đáng ghi nhận Tổng số lượt khách năm 2017 đạt 3,3 triệu lượt, tăng 70,9% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt: 130.000 lượt, tăng 156% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch đạt: 3.706,3 tỷ đồng, tăng 64,7% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu chuyên ngành du lịch ước đạt 621,37 tỷ đồng, tăng 53,6% so với cùng kỳ. Quảng Bình trở thành điểm đến hấp dẫn thứ 4 tại Việt Nam theo bình chọn của website du lịch lớn nhất thế giới Trip Advisor xếp trên Huế, Đà Nẵng, Hạ Long...; Tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới Lonely Planet xếp hạng Phong Nha – Kẻ Bàng ở vị trí thứ 2 chỉ sau Hội An trong danh sách 15 điểm đến đáng trải nghiệm nhất Việt Nam năm 2017.
      Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế hàng đầu cả nước, nơi đón nhận và trung chuyển khách du lịch tại Việt Nam. Theo báo cáo của Sở Du lịch TP.HCM, năm 2017, TP.HCM đã đón khoảng 6,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,8% so với năm 2016. Đây là con số ấn tượng nếu so với tổng số du khách quốc tế đến Việt Nam năm 2017 (khoảng 13 triệu du khách). Tổng số du khách nội địa đến TP.HCM ước đạt 24,9 triệu lượt, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu năm 2017 của ngành du lịch cũng tăng 12,6%, ước đạt 115,9 nghìn tỷ đồng.


Tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch Quảng Bình 
Là cửa ngõ của miền Nam và điểm hạt nhân lớn nhất của du lịch Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh là trung tâm luân chuyển khách hàng đầu đến Quảng Bình mỗi năm, với tỷ lệ bình quân hơn 50% trong cơ cấu khách.Vì vậy, để tiếp tục phát triển và nâng cao giá trị thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ cho thị trường các tỉnh phía Nam và khách du lịch quốc tế đến Việt Nam do các công ty lữ hành TP. Hồ Chí Minh tổ chức, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức ngày 21/5/2018, tổ chức Tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch Quảng Bình. Tại buổi tọa đàm, các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều ý kiến đóng góp để phát triển, hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ du lịch Quảng Bình; đề xuất các giải pháp tăng cường kết nối, phát triển các sản phẩm du lịch giữa hai địa phương. Trong đó, nhiều ý kiến nhấn mạnh đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực phục vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch mới gắn với bảo tồn văn hóa truyền thống của địa phương, chú trọng đẩy mạnh các hoạt động truyền thống, quảng bá du lịch...
       Trong các ngày từ 19-20/5/2018, đoàn công tác của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 40 doanh nghiệp lữ hành cũng đã có chuyến khảo sát các tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình nhằm quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch Quảng Bình cho thị trường các tỉnh phía Nam.



                          Diệu Hương 

print